Advertisement

Responsive Advertisement

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT CV XIN VIỆC CHO VỊ TRÍ FRESHER BA (NGƯỜI CHƯA CÓ KINH NGHIỆM BA)



🫡Vị trí fresher là vị trí yêu cầu ứng viên chưa có hoặc có rất ít kinh nghiệm về nghề nên khi phỏng vấn nhà tuyển dụng cũng sẽ không đi quá sâu vào vấn đề kinh nghiệm của bạn. Tuy nhiên họ vẫn sẽ ưu tiên những ứng viên có kiến thức nền tảng về BA.
❓ Vậy làm thế nào để gia tăng giá trị CV của mình lên? Nên viết gì để có thể làm mờ nhạt đi yếu tố kinh nghiệm và nâng được các yếu tố kỹ năng khác? Có một vài lời khuyên cho các bạn fresher khi viết CV như sau:
1. Nếu bạn có tham gia vào khóa học Business Analyst thì trong quá trình học hãy làm thật nghiêm túc các project được giao hay bài tập cuối khóa để gắn vào CV. Các bạn nên liệt kê chi tiết vai trò của mình trong project, công việc bạn làm trong project đó là gì để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn cũng đã làm qua và thực hành các công việc của BA.
Còn đối với những bạn không học qua khóa học BA nào mà ứng tuyển fresher BA thì có thể liệt kê kỹ năng, hoạt động mà đã tham gia trong quá trình học tập tại trường đại học hoặc ở công việc trước đây (đối với người trái ngành qua BA) vì nghề phân tích nghiệp vụ có rất nhiều kỹ năng về giao tiếp, hoạt động nhóm, tiếp xúc khách hàng. Đấy cũng là một trong những cái có thể trở thành điểm cộng của bạn.
Nếu bạn có cả 2 điều trên thì tất nhiên CV của bạn sẽ càng đẹp.
2. Nên trung thực khi viết CV
Tránh viết những đầu công việc mình chưa từng làm vào CV vì đến khi nhà tuyển dụng hỏi đến mà mình không trả lời được thì đã mất đi rất nhiều thiện cảm của nhà họ. Nhà tuyển dụng họ rất coi trọng tính trung thực, đặc biệt là với vị trí fresher, các bạn chưa có kinh nghiệm nhưng lại nói rằng mình đã biết kỹ năng này kỹ năng kia đến khi phỏng vấn sẽ lộ ra ngay.
3. Nên ưu tiên lựa chọn các công ty phù hợp với background của mình.
Ví dụ bạn có xuất phát điểm là dân tài chính hoặc học chuyên ngành tài chính tại đại học thì có thể ứng tuyển vào các công ty Fintech, bạn là dân ngoại ngữ biết tiếng Nhật thì ứng tuyển vào các công ty outsource của Nhật Bản tại Việt Nam, như vậy giúp bạn tận dụng được lợi thế của bản thân và thể hiện được rằng bạn có kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, giúp làm mờ đi phần kinh nghiệm còn thiếu về nghề của mình.
🔅 Đây là một vài gợi ý viết CV dành cho những bạn ứng tuyển vào vị trí fresher BA, hy vọng những gợi ý nho nhỏ trên sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn cho việc chính thức trở thành một fresher chuyên nghiệp.
🌀 Ở những bài viết sau mình sẽ mang đến cho các bạn chủ đề: Học gì để trở thành BA, tips khi đi phỏng vấn vị trí Fresher BA, hướng dẫn con đường trở thành BA cho người muốn chuyển nghề,... Mọi người muốn chủ đề nào được lên bài trước có thể cmt cho mình biết nhé 🙂

Đăng nhận xét

0 Nhận xét