Advertisement

Responsive Advertisement

CÁCH TÌM CÔNG VIỆC CHO BUSINESS ANALYST BẰNG LINKEDIN




LinkedIn là trang mạng chuyên nghiệp lớn nhất với hơn 700 triệu người dùng. Nhiều người trong số này là các chuyên gia BA hoặc nhà quản lý tuyển dụng đang tìm cách thuê các nhà phân tích kinh doanh cho tổ chức của họ. Vậy làm cách nào để bạn có được công việc BA đầu tiên của mình trên LinkedIn? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé

1. TĂNG CƯỜNG SỰ HIỆN DIỆN LINKEDIN CỦA BẠN

  • Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn
Hồ sơ LinkedIn của bạn đến được với nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn trước khi họ gặp bạn. Lựa chọn của bạn cho cuộc phỏng vấn phụ thuộc vào ấn tượng của nhà tuyển dụng tiềm năng về hồ sơ LinkedIn của bạn.
Cố gắng đảm bảo rằng tất cả thông tin bạn cung cấp là trung thực và chính xác. Sẽ là điềm lành nếu hồ sơ LinkedIn của bạn luôn toàn diện trong tất cả các phần như kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ, hoạt động tình nguyện.
LinkedIn cung cấp xếp hạng All-Star, hãy cố gắng đạt được điều tương tự. Sử dụng các tài nguyên trực tuyến như trình tạo hồ sơ LinkedIn hoặc trình chỉnh sửa hồ sơ LinkedIn để tạo một hồ sơ LinkedIn tuyệt vời.
  • Tham gia các nhóm phân tích kinh doanh trên LinkedIn
Có khá nhiều nhóm BA lớn trên LinkedIn nơi mọi người đăng các công việc BA. Hãy trở thành một thành viên của các nhóm này. Một vài cái đáng chú ý là:
  • Theo dõi Hashtags Business Analysis Jobs
Có khá nhiều thẻ công việc BA trên LinkedIn mà mọi người gắn thẻ cho công việc BA; một số là #bajobs#businessanalysis#businessanalyst. Hãy đăng ký các thẻ này.
  • Tham gia vào các cuộc thảo luận Business Analysis
Có rất nhiều nhà phân tích kinh doanh cao cấp hoạt động trên LinkedIn. Khi bạn đang hoạt động trên nền tảng, các hoạt động của bạn sẽ đưa hồ sơ của bạn đến với họ. Khi họ nắm bắt được các cơ hội, họ sẽ ghi nhớ bạn.
  • Trở thành thành viên cao cấp của LinkedIn
Là thành viên cao cấp của LinkedIn, bạn có quyền truy cập vào một số lượng lớn các khóa học ngắn hạn mà bạn có thể sử dụng để nâng cao kỹ năng BA của mình.

2. HÃY CỞI MỞ VỚI NHỮNG CÔNG VIỆC GẦN VỚI CÔNG VIỆC BA

  • Tìm kiếm những công việc liên quan như Business Process Analyst, Quality Analyst, MIS Analyst,...
Nhiều công việc chia sẻ một số điểm tương đồng với công việc BA. Hãy coi đó là những kinh nghiệm như vậy sẽ giúp bạn có được công việc BA trong tương lai gần.
  • Tìm kiếm thực tập
Thực tập đóng vai trò như một khoảng cách giữa thế giới học thuật và nghề nghiệp. Đó là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời giúp bạn dễ dàng gia nhập thị trường việc làm BA Canada. Thực tập giúp xây dựng kinh nghiệm làm việc, kỹ năng thực tế và kiến thức ngành tốt hơn.
  • Tìm kiếm công việc khởi nghiệp
Các công ty khởi nghiệp cần những người thông minh có thể giải quyết vấn đề và sẵn sàng đi xa hơn. Nhiều công ty khởi nghiệp nhỏ và có thể yêu cầu bạn gửi email hoặc tin nhắn LinkedIn để kết nối với người ra quyết định. Bạn sẽ có được kinh nghiệm cần thiết và học hỏi các sắc thái của công việc khi làm việc tại một công ty khởi nghiệp.
  • Tình nguyện viên
Hoạt động tình nguyện giúp bạn gắn bó, kết nối bạn với các thành viên trong mạng lưới chuyên nghiệp của bạn và mở ra cơ hội việc làm.
  • Mạng
Hãy là một phần của các nhóm và diễn đàn BA vật lý. Tham gia vào các sự kiện diễn đàn và hội nghị này sẽ giúp kết nối với các nhà phân tích kinh doanh khác, những người có thể là nhà tuyển dụng tiềm năng. Hầu hết các chuyên gia sẽ đồng ý rằng chỉ có khoảng 30% của tất cả các công việc mới được quảng cáo. Do đó, điều cần thiết là phát triển mạng lưới chuyên nghiệp của bạn bằng cách tham dự các sự kiện, tình nguyện và tham gia Chương địa phương của bạn.
Trở thành thành viên của các chương IIBA hoặc BA địa phương trong khu vực của bạn và chọn tình nguyện. Điều này sẽ giúp những người đang tìm kiếm cơ hội kết nối với các chuyên gia khác và tạo ra sự khác biệt trong khi chờ đợi công việc lý tưởng của họ.

3. ĐƯỢC ĐÀO TẠO VỀ PHÂN TÍCH KINH DOANH

  • Tìm hiểu quy trình phân tích nghiệp vụ
Hoạt động phân tích hoạt động kinh doanh tuân theo một quy trình chuẩn. Tài nguyên tốt nhất cho việc này, có sẵn miễn phí, là tiêu chuẩn cốt lõi của phân tích nghiệp vụ từ IIBA. Đó là một tài liệu ngắn 50 trang, nhưng rất nhiều thông tin. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cách phân tích kinh doanh được thực hiện.
  • Tìm hiểu các công cụ mô hình hóa và lập biểu đồ
Các nhà phân tích kinh doanh cần phải thành thạo công nghệ. Giống như hầu hết các chuyên gia kinh doanh, các nhà phân tích kinh doanh cũng sử dụng rất nhiều công cụ như một phần của dự án của họ. BA chủ yếu có các yêu cầu sau phải được đáp ứng bằng cách sử dụng các công cụ của họ.
  • Quản lý yêu cầu
  • Yêu cầu mô hình hóa bất cứ nơi nào khả thi
  • Công cụ cộng tác
Tìm hiểu mô hình hóa quy trình kinh doanh, mô hình hóa trạng thái và các công cụ mô hình hóa trường hợp sử dụng. Microsoft Visio, một công cụ rất phổ biến, có phiên bản dùng thử miễn phí ở nhiều tổ chức. Bạn cũng nhận được các công cụ miễn phí khác như Lucid chart, BizAgi Trình lập mô hình quy trình kinh doanh.
Để có thêm kiến thức cũng như những kỹ năng cốt lõi để trở trở thành một chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm bạn có thể tham khảo tại đây:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét