Advertisement

Responsive Advertisement

ATimes Hay Nhất: 7 Thói Quen Của BA Hiệu Quả Cao




7 thói quen của BA hiệu quả cao hướng dẫn bạn thiết lập các ngưỡng và giao thức cho vạch đích phân tích của bạn và giúp bạn xác định xem bạn còn cách vạch đích bao xa. 7 thói quen này cung cấp cho bạn một chiếc la bàn hướng dẫn bạn xác định khi nào nên nghỉ giải lao và/hoặc khi nào nên đẩy nhanh quá trình phân tích của mình.
1️⃣ Nhận thức được ngân sách và lịch trình dự án được phân bổ. Tạo một cấu trúc phân tích công việc nhỏ (WBS) cho chính bạn để phân phối các nhiệm vụ và hoạt động phân tích dựa trên thời gian và nỗ lực được phân bổ. Theo thời gian, bạn sẽ không cần phải chính thức viết điều này ra giấy và tâm trí của bạn sẽ tự động báo hiệu cho bạn khi bạn đã vượt quá hoặc chưa hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chỉ riêng chiến lược này có thể không giúp bạn đạt được mức độ phân tích hoàn hảo. Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp kỹ thuật này với một hoặc nhiều chiến lược được mô tả bên dưới. Ví dụ, phân tích yêu cầu có thể chiếm khoảng 25-30% của một dự án phát triển tổng thể. Nếu quá trình phân tích tốn nhiều thời gian hơn so với việc kiểm tra và lập trình cộng lại, thì rõ ràng có điều gì đó không ổn.
2️⃣ **Thiết lập và truyền đạt các tiêu chí thành công ngay từ đầu để hiểu được đâu là vạch đích thực sự. **Khi bạn đã hoàn thành tiêu chí thành công, bạn sẽ biết rằng ít nhiều bạn đã hoàn thành mức độ phân tích cần thiết.
3️⃣ **Khi thực hiện phân tích trường hợp sử dụng, đảm bảo bạn đã xem xét không chỉ các luồng thông thường và luân phiên mà còn cả các luồng ngoại lệ. **Theo kinh nghiệm của tôi, ít nhất 1 luồng bình thường, 2-3 luồng thay thế và 0-1 luồng ngoại lệ thường là đủ.
4️⃣ **Đảm bảo bạn hiểu đầu vào (điều kiện tiên quyết), đầu ra (kết quả và hậu điều kiện) và các tác nhân trước khi bắt đầu phân tích. **Điều này sẽ giúp bạn nói tập trung và đi đúng hướng về phạm vi.
5️⃣ **Luôn xem lại các mục tiêu, mục tiêu và tầm nhìn của doanh nghiệp. **Khi thực hiện bất kỳ hoạt động phụ nào, hãy luôn tự hỏi liệu những gì bạn đang làm có liên quan, tác động hoặc bị ảnh hưởng bởi các mục tiêu tổng thể hay không. Nếu câu trả lời là không, hãy dừng lại! Nếu câu trả lời là có, hãy tiếp tục và quay lại tiêu chí thành công.
6️⃣ **Xác định các giới hạn, giả định và ràng buộc, đồng thời luôn ghi nhớ những điều đó khi thực hiện phân tích. **Điều này sẽ giúp bạn loại trừ một số tình huống và giúp bạn tiếp tục hành trình đến với hoạt động phân tích hiệu quả.
7️⃣ Biết khán giả của bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau: Ai là người nhận phân tích của tôi? Ai sẽ quan tâm đến công việc của tôi? Biết bạn đang thực hiện phân tích cho ai sẽ giúp bạn xác định mức độ chi tiết cần thiết và do đó, khối lượng phân tích cần thực hiện.
Cre: Best Of BATimes: The 7 Habits Of Highly Effective BAs
—----

Đăng nhận xét

0 Nhận xét